วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

สมาชิกคนต่อไป ไม่ใช่ใครที่ไหน

ชเว ชี-วอน  최시원      เอ่ยชื่อนี้มา ใครบ้างที่ไม่รู้จัก
      เกิดเมื่อวันที่  10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2530  

ซีวอนเติบโตมาในครอบครัวที่ถือว่าร่ำรวยมาก และครอบครัวของซีวอนยังเป็นหนึ่งในหุ้นส่วนเจ้าของธุรกิจห้างสรรพสินค้า(Hyundai Department Store Group)กลุ่มธุรกิจรายใหญ่ที่สุดในเกาหลี  (ว้าวว....ช่างเป็นผู้ชายในฝันของใครหลายคนหล่ะซิ)  ในตอนแรกพ่อแม่ของเขาก็ไม่สนับสนุนให้เขาทำอาชีพในวงการบันเทิง(ชาวเกาหลี เมื่อก่อนส่วนใหญ่จะไม่นิยมทำงานสายบันเทิง เพราะเป็นอาชีพที่ไม่มั่นคง) หลังจากได้พิจารณาแล้ว พ่อแม่ของเขาก็อนุญาตให้ชีว็อนเซ็นสัญญาภายใต้สังกัดเอสเอ็ม เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ โดยพ่อของเขามีข้อแม้ว่า จะยินยอมให้ชีว็อนเซ็นสัญญาได้ แต่พ่อของเขาจะไม่ให้ความช่วยเหลือใดๆแก่ลูกชายทั้งสิ้น[1] หลังจากนั้นชีว็อนได้ย้ายเข้าไปอยู่หอพักกับเพื่อนเด็กฝึกหัด และเขาถูกฝึกทักษะเรื่องการร้องเพลง, การแสดง และการเต้น เขาได้ปรากฏตัวครั้งแรกใน มิวสิกวิดีโอของดาน่าแห่งเดอะเกรซ ตอนที่เธอยังเป็นนักร้องเดี่ยวในปีพ.ศ. 2546 หนึ่งปีให้หลัง ชีว็อนก็ได้รับบทเล็กๆ ในละครสั้นเรื่อง Precious Family
 มิวสิกวิดีโอ
2546: "What is Love" - ดาน่า
2549: "Timeless" - จาง ลี่อิ่น (ร่วมกับ เซีย จุนซู แห่ง ทงบังชินกี)
2551: "Star Wish (I WILL)" - จาง รี่อิน
2551: "Happiness' Left Shore" - จาง รี่อิน
2552: "Fireflies [螢火蟲] - เอเรียล หลิน [Ariel Lin] (เล่น MV ร่วมกับ อี ดงแฮ)"
2553: "Hoot" - Girls' Generation
 ภาพยนตร์
2550    ปฏิบัติการจู่โจมหนุ่มสุดฮอต (Attack on the Pin-Up Boys)     ชเว ชีว็อน         เกาหลี
2549    มหาบุรุษ กู้แผ่นดิน (A Battle of Wits, 墨攻)           Liang Shi         จีน

ละคร/ซีรีส์โทรทัศน์
2555    SBS     The King of Dramas    คังฮยูมิน [นักแสดงนำ]            เกาหลี
2554    KBS    Poseidon          คิมซอนอู [นักแสดงนำ]            เกาหลี
2554    GTV    Glamorous Challenge [ดัดแปลงมาจากการ์ตูนญี่ปุ่นของ "นากามูระ โยชิกิ" เรื่อง "Skip Beat"]          เร็น ทสึรุงะ [นักแสดงนำ]   จีน
2554    SBS     Athena: Goddess of War [ภาคต่อละครเรื่อง IRIS]     คิมจุนโฮ [นักแสดงสมทบ]       เกาหลี
2553    SBS     Oh! My Lady  ซ็องมินอู [นักแสดงนำ]            เกาหลี
2550    MBC   ตำนานของฮยังดัน (Legend of Hyang Dan)    อี มงรยอง [นักแสดงนำ]          เกาหลี
2549    KBS    ดนตรีรักหัวใจปรารถนา (Spring Waltz)           ปาร์ค ซังอู [นักแสดงสมทบ]    เกาหลี
2549    KBS    Charnel Boy    –          เกาหลี
2548    KBS    จำแบบไหน ใจก็รักเธอ (18 vs. 29)      คัง พงมัน (เด็ก)           เกาหลี
2548    KBS    Precious Family           –          เกาหลี
2547    KBS    Parents' Approval        –          เกาหลี


ล่าสุดดด...หนุ่มซีวอนยังใจดี รับเด็กไทยตัวน้อยๆ คนหนึ่งเป็น บุตรบุณธรรม
โอ๊ยยย!! ครบคะ ใจดี สปอต์ กรุงโซล 







และหนุ่มคนต่อไป รางเล็ก แต่พลังเสียงสุดยยอดดด
คิม รยอ-อุก김려욱     เกิดเมื่อวันที่  21 มิถุนายน 2530

 เป็น นักร้องที่ได้เข้าวงการจากการประกวดร้องเพลงก่อนจะได้เข้ามาเป็นสมาชิกคนหนึ่งใน ซูเปอร์จูเนียร์ เขามีความสามารถพิเศษทางด้านดนตรี ทั้งการประพันธ์บทเพลง และการเล่นเครื่องดนตรีอย่างเปียโน รยออุกมักจะเป็นของเล่นประจำวงอยู่เสมอด้วยความที่ตัวเล็ก และพูดน้อย ซึ่งอันที่จริง รยออุกไม่ได้เป็นคนพูดน้อย แต่โดนคนอื่นในวงแย่งพูดหมดจนไม่ได้พูด เขามีชื่อเล่นว่า รยองกู (령구) และมีคำพูดติดปากว่า "อันนยองฮาเซโย รยออุกอิมนีดา" (안녕하세요 려욱입니다" แปลว่า สวัสดีครับผมชื่อรยออุกครับ) รยออุกเป็นลูกชายคนเดียวของบ้าน เขามีความใฝ่ฝันว่าเขาอยากจะเป็นนักร้องจึงได้เริ่มต้นเข้าสู่วงการด้วยการประกวดร้องเพลงบนเวที



และตอนนี้ รยออุกยังเป็นดีเจ ต่อจาก อีทึก และ อึนฮยอก คู่กะซองมิน อีกด้วยยย ^^







และต่อกันด้วย 
คิม คีบอม 김기범  
 เกิดวันที่  21 สิงหาคม 

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงในฐานะนักร้อง และ เปิดตัวในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของซูเปอร์จูเนียร์ เขาทำกิจกรรมในด้านการร้องเพลงร่วมกับสมาชิกซุปเปอร์จูเนียร์ครั้งสุดท้ายปี 2008 มาในปี 2009 เขาก็ไม่ได้ร่วมโปรโมทเพลง Sorry, Sorry ร่วมกับสมาชิกคนอื่น ๆ แต่เขายังปรากฎตัวร่วมกับสมาชิกทั้งในมิวสิควิดีโอ Sorry, Sorry และ It's You หรือทั้งการมาประเทศไทยในงานเปิดตัว ซุปเปอร์ฟิโน่ ลิมิเต็ดเอดิชั่น และการถ่ายทำโฟโต้บุ๊ค Boys In City 3 ที่ฮ่องกง ซึ่งนับว่าเป็นครั้งสุดท้ายที่สมาชิกทั้ง 13 อยู่ร่วมกันพร้อมหน้าพร้อมตา
ในปัจจุบันคีบอมยังคงเป็นสมาชิกซูเปอร์จูเนียร์อยู่ถึงแม้เขาจะไม่ได้เข้าร่วมการโปรโมทเพลงด้วยก็ตาม ทั้งนี้ คีบอมเป็นสมาชิกเพียงคนเดียวที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิกในกลุ่มย่อยใด ๆ ของซุปเปอร์จูเนียร์ ก่อนจะมุ่งเข้าสู่แวดวงการแสดง



เมื่อไม่นานมานี้ คิบอมเองได้มาพบปะกะเอลฟ์ไทยกันอย่างแนบชิด ทำให้เอลฟ์หลายคนหายคิดถึงไปบ้าง
แต่เชื่อว่าเอลฟ์ทุกคน ยังรอให้เขากลับมาแสดงอยู่บนเวทีพร้อมๆกับเมมเบอร์คนอื่นๆอีกด้วย ^^ 










มาถึงคนสุดท้าย แต่ยังไม่ท้ายสุด ของสมาชิกวง Super Junior
นักเน่ น้อยผู้ร้ายกาจไม่เบาจากพี่ๆคนอื่นๆ   เขาผู้นี้คือ  
โจ คยู-ฮยอน  조규현 หรือมักเรียกว่า คยูฮยอน Kyuhyun
เกิดเมื่อวันที่  3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2531 เป็น นักร้องและนักเต้น ชาวเกาหลีใต้ และเป็นสมาชิกที่มีอายุน้อยที่สุดของ ซูเปอร์จูเนียร์ 

การปรากฏตัวครั้งแรกในสื่อของคยูฮยอนเป็นที่น่าสงสัยและไม่ได้รับการยอมรับ เขาปรากฏตัวครั้งแรกในฐานะส่วนหนึ่งของซุเปอร์จูเนียร์ในรายการข่าว เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2549 เมื่อซูเปอร์จูเนียร์กำลังแนะนำซิงเกิลที่เขากลับมาอีกครั้งอย่าง "U" คยูฮยอนทำการแสดงเปิดตัวเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2549 ที่รายการ ไอ-คอนเสิร์ต ทางช่อง SBS ทำการแสดงซิงเกิลใหม่ "U" ที่ยังเป็นการกลับมาครั้งแรกของซูเปอร์จูเนียร์ในฐานะกลุ่มถาวร และเกือบปลายปี พ.ศ. 2549 คยูฮยอน กับ เยซอง และ รยออุก ได้ถูกวางตัวในกลุ่มย่อยกลุ่มแรกของซูเปอร์จูเนียร์ ซูเปอร์จูเนียร์ เค.อาร์.วาย. ทั้งสามได้เดบิวต์เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2549 ในรายการ มิวสิก แบงค์ ทางช่อง KBS ในต้นปี พ.ศ. 2551 คยูฮยอนก็ถูกวางตัวในกลุ่มย่อยกลุ่มที่สามของซูเปอร์จูเนียร์ ซูเปอร์จูเนียร์ เอ็ม กลุ่มย่อยนี้มีความพิเศษตรงที่นำเพลงภาษาเกาหลีของซูเปอร์จูเนียร์ไปร้องในเวอร์ชันภาษาจีน นำพาเพลงเคป็อปตีตลาดธุรกิจเพลงจีน ซูเปอร์จูเนียร์ เอ็ม เป็นวงแรกในวงการเพลงจีนที่ประกอบด้วยสมาชิกทั้งคนจีนและคนเกาหลี สมาชิกทั้งเจ็ดคนได้เปิดตัวในประเทศจีนเมื่อวันที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2551 ที่งานประกาศรางวัลดนตรีประจำปีครั้งที่แปด และได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอซิงเกิลแรก "U"  

คุ้นๆ กันป่าวคะ??

มา ชิ ตะ แปล ว่า อร่อยยย !!






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น